การประเมินโครงการส่งเสริมห้องเรียนพิเศษสู่ความเป็นเลิศด้านภาษาจีนและภาษาอังกฤษ
|
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมห้องเรียนพิเศษสู่ความเป็นเลิศด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษ
โรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model)
ผู้วิจัย นางยุภาวดี มีตา ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา
วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ
โรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
ปีการศึกษา 2566
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ของโครงการส่งเสริมห้องเรียนพิเศษสู่ความเป็นเลิศด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษ โรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 38 คน ผู้ปกครอง จำนวน 30 คน และนักเรียน จำนวน 56 คน รวมทั้งสิ้น 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัย พบว่า
1. ด้านบริบท (C: Context Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ด้านปัจจัยนำเข้า (I: Input Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. ด้านกระบวนการ (P: Process Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ด้านผลผลิต (P: Product Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการดำเนินงานผลงาน และความสำเร็จด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
|
ดาวน์โหลดไฟล์
|
โพสเมื่อ :
30 ก.ค. 2567,08:35
อ่าน 58 ครั้ง
|