เผยแพร่ผลงานครูและบุคลกรทางการศึกษา
การประเมินโครงการส่งเสริมห้องเรียนพิเศษสู่ความเป็นเลิศด้านภาษาจีนและภาษาอังกฤษ
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมห้องเรียนพิเศษสู่ความเป็นเลิศด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษ
โรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model)
 
ผู้วิจัย   นางยุภาวดี  มีตา  ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษา 
วิทยฐานะ รองผู้อำนวยการชำนาญการ
โรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์
 
ปีการศึกษา      2566
 
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินด้านบริบท  ด้านปัจจัยนำเข้า  ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ของโครงการส่งเสริมห้องเรียนพิเศษสู่ความเป็นเลิศด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษ โรงเรียนเนินยางประชาสามัคคี โดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 2 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 14 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 38 คน ผู้ปกครอง จำนวน 30 คน และนักเรียน จำนวน 56 คน                  รวมทั้งสิ้น 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า                 5 ระดับ จำนวน 4 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
          ผลการวิจัย พบว่า 
              1. ด้านบริบท (C: Context Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับความสอดคล้องของวัตถุประสงค์ของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
              2. ด้านปัจจัยนำเข้า (I: Input Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับความเหมาะสมของปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
              3. ด้านกระบวนการ (P: Process Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
              4. ด้านผลผลิต (P: Product Evaluation) พบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการดำเนินงานผลงาน และความสำเร็จด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
 
 

Adobe Acrobat Document ดาวน์โหลดไฟล์
โพสเมื่อ : 30 ก.ค. 2567,08:35   อ่าน 58 ครั้ง